วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

คนชมมหกรรมพืชสวนโลกทะลุหลัก 5 ล้านคนแล้ว มุ่งสู่เป้า 8 ล้านคนแน่นอน

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 25 ก.พ. 2554

มหกรรมพืชสวนโลกนานาชาติไทเป ซึ่งมียอดผู้เข้าชมทะลุหลัก 2 ล้านคนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียง 2เดือนก็จะปิดฉากลงในราวปลายเดือนเมษายน ศกนี้ ยอดผู้เข้าชมทะลุหลัก 5ล้านคนแล้วในวันนี้ ซึ่งมีกิจกรรมฉลองต่างๆ มากมาย ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกไทเปย้ำว่า เป้าหมายผู้เข้าชม 8 ล้านคนที่ตั้งไว้ในตอนแรกไม่เปลี่ยนแปลง และมั่นใจว่า ทำได้แน่ๆ

มหกรรมพืชสวนโลกไทเปเปิดให้ประชาชนเข้าชมได้เป็นเวลา 112 วันแล้ว วันตรุษจีนที่ผ่านมาทะลุหลัก 4 ล้านคน และในแต่ละวันมีประชาชนแวะเข้ามาเยี่ยมชมกันประมาณ 3-40,000 คน เดิมคาดว่า จะทะลุหลัก 5ล้านคนเมื่อบ่ายวานนี้ แต่เนื่องจากอากาศไม่เป็นใจทำให้ตัวเลขนี้ทำสำเร็จในเช้าวันนี้หลังจากเปิดประตูได้ไม่นาน เวลาประมาณ 9.05 น. คนที่ 5 ล้านก็เดินเข้าชมงานมหกรรมพืชสวนโลกไทเป ซึ่งมีกิจกรรมฉลองต่างๆ มากมาย รวมทั้งจับรางวัลรถจักรยานยนต์มูลค่า 76,000 ดอลลาร์ไต้หวัน และบัตรโดยสารเครื่องบินทวีปเอเชีย 2 ใบ

นายติง สียง ผู้อำนวยการงานมหกรรมพืชสวนโลกไทเประบุว่า “อากาศหนาวยังไม่เท่าไร แต่ฝนตกด้วย อย่างเช่นอากาศแบบนี้ไม่เหมาะที่จะไปชมมหกรรมพืชสวนโลก เพราะฉะนั้นอากาศในหลายวันก่อนส่งผลต่อจำนวนผู้เข้าชมงานของเรามาก ทำให้ตัวเลขจริงน้อยกว่าที่ประมาณการณ์ไว้ประมาณ 4 วัน”

สถิติของฝ่ายจัดงานระบุว่า ได้จำหน่ายบัตรออกไปแล้ว 7.13 ล้านใบ แต่ยังมีอีกถึง 2.61 ล้านใบที่ยังไม่ได้นำมาใช้เข้าชมงาน ดังนั้น เขาจึงมั่นใจว่าตัวเลขผู้เข้าชม 8 ล้านคน จะทำได้แน่ๆ ไม่ต้องห่วง

(คลิกอ่านเพิ่มเติม "อาร์ทีไอพาเที่ยวพืชสวนโลกไทเป")

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น