วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ไชน่าปิโตรเลียมระบุ ไม่ได้ซื้อน้ำมันจากลิเบีย มีน้ำมันสำรอง 68 วัน

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ 24 ก.พ. 2554

สถานการณ์ประท้วงในลิเบียตึงเครียดขึ้นทุกขณะ วันที่ 23 ก.พ. บริษัทไชน่าปิโตรเลียมไต้หวันระบุว่า ทางบริษัทไม่ได้มีการซื้อน้ำมันจากลิเบีย ไม่ส่งผลกระทบต่อแหล่งน้ำมันแต่อย่างใด และจากสถานการณ์รุนแรงในลิเบีย ไชน่าปิโตรเลียมได้เรียกตัวพนักงานที่ประจำในลิเบียกลับไต้หวันแล้ว จนถึงวันที่ 23 ก.พ. ยังมีพนักงานที่ประจำการในลิเบียอีก 5 คน นอกจากผู้จัดการบริษัทประจำลิเบียที่ต้องอยู่ติดตามสถานการณ์ในลิเบียต่อไปก่อนแล้ว พนักงานที่เหลือจะทยอยเดินทางกลับไต้หวันในเร็วๆนี้

ไชน่าปิโตรเลียมระบุว่า ตามข้อกำหนดของกฎหมาย ระดับปลอดภัยของน้ำมันสำรองในประเทศอย่างน้อยคือ 60 วัน ขณะนี้บริษัทมีน้ำมันทุกชนิดสำรองมากกว่ามาตรฐานกำหนดตามกฎหมาย โดยมีปริมาณสำรองน้ำมันเบนซิน 68 วัน น้ำมันดีเซล 77 วัน และน้ำมันเตา 73 วัน ไม่ส่งผลกระทบต่อปริมาณความต้องการในระยะสั้นแต่อย่างใด

ไชน่าปิโตรเลียมระบุว่า ลิเบียเป็นประเทศผลิตน้ำมันมากเป็นอันดับ 3ในทวีปแอฟริกา มีปริมาณผลิตนำมันดิบราว 1.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน ไต้หวันไม่ได้สั่งซื้อน้ำมันจากลิเบีย นอกจากนี้แหล่งผลิตน้ำมันของลิเบียส่วนใหญ่อยู่ในทะเลทรายซาฮาร่า ห่างจากพื้นที่ประท้วงหลายร้อยกิโลเมตรด้วย,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น