วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การประกาศรางวัล iF ไต้หวันที่ 2 กลายเป็นที่ 1

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 17 กุมภาพันธ์ 2554

International Forum Design (iF) สถาบันการออกแบบนานาชาติใน ฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมัน ประกาศรายชื่อมหาวิทยาลัยที่มีผลงานออกแบบดีเด่นและได้รับรางวัล iF concept award ในช่วงสามปีที่ผ่านของมหาวิทยาลัยลก 100 แห่ง เกิดการพลิกผัน เดิม ม.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไต้หวัน The National Taiwan University of Science and Technology (NTUST) ได้อันดับ 2 แต่ในตอนค่ำวันที่ 17 ผู้จัดประกวด iF เปลี่ยนแปลงการตัดสิน ม. NTUST ได้ 380 คะแนน เท่ากับ วิทยาลัย ศิลปการออกแบบซัมซุง เกาหลีใต้ ครองอันดับ 1 ร่วมกัน

ในวันที่ 15 ที่ผ่านมา สำนักงานใหญ่ International Forum Design,iF ในเยอรมัน ประกาศว่า Samsung Art& Design Institute(Sadi)ของเกาหลีใต้ได้อันดับ 1 ด้วยคะแนน 380 ม. NTUST ได้คะแนน 340 ครองอันดับ 2

ต่อมา ม. NTUST พบว่าการรวมคะแนนมีข้อผิดพลาด จึงได้ทำการทักท้วง ในที่สุดผู้จัดประกวดประกาศเปลี่ยนแปลงผลการตัดสิน

ม. NTUST เปิดเผยว่า ผลงานส่งเข้าประกวดที่ได้รับรางวัล ไม่ได้รับการบันทึกคะแนน 2 ชิ้น จึงได้ขอให้ผู้จัดประกวดแก้ไข ในที่สุดได้รับการปรับคะแนนเพิ่มเป็น 380 คะแนน ครองอันดับ 1 คู่กับ ม. ของเกาหลีใต้

การประกวดผลงานออกแบบ iF ซึ่งเทียบได้กับการประกวดรางวัลออสการ์ เป็นหนึ่งใน 4 เวทีการประกวดระดับโลก ในครั้งนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น 8,007 ชิ้นจาก 52 ประเทศ ในจำนวน 100 ผลงานที่ได้รับรางวัลทั่วโลก เป็นผลงานของ ม. NTUST ของไต้หวันถึง 14 ชิ้น มากที่สุดเป็นประวัติการณ์จากการทำสถิติโดยมหาวิทยาลัยเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น