วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554

เคนจิ "อู๋เค่อฉวิน" ขาประจำวงการบันเทิงไต้หวัน หนุ่มไต้หวันมากเสน่ห์ที่คุณต้องเทใจให้อย่างไม่ลังเล

Photo: tw.music.yahoo.com
หนุ่มเคนจิที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่เมืองเกาสงทางภาคใต้ของไต้หวัน จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยศิลปะแห่งชาติ ภาควิชาการละคร มีผลงานที่ค่อนข้างหลากหลายทั้งงานเพลง งานละครโทรทัศน์ งานภาพยนตร์ และงานพิธีกร จนถูกจัดเป็นหนึ่งในศิลปินผู้มากความสามารถ

อู๋เค่อฉวินมีโอกาสได้เข้าสู่วงการบันเทิงจากการชักชวนของโปรดิวเซอร์คนดังแห่งวงการเพลงไต้หวันอย่างเหยาเชียน (姚謙)ที่เป็นคนปั้นศิลปินดังๆ เข้าสู่วงการหลายต่อหลายคน จากโอกาสที่หนุ่มเคนจิ ได้ไปเข้าร่วมการประกวดร้องเพลงที่จัดขึ้นโดย MTVและมีโอกาสได้ออกอัลบั้มเพลงชุดแรก (พรุ่งนี้ของตัวคนเดียว -- 一個人的Tomorrow) ในช่วงปลายปี 2000 แม้ยอดขาย
จะไม่เป็นที่น่าพอใจนัก หากแต่ก็ทำให้ชื่อเสียงของเขาเริ่มเป็นที่รู้จักในไต้หวัน จนส่งให้เขามีโอกาสได้แสดงละครโทรทัศน์เรื่องแรกกับละครเรื่อง Peach Girl (蜜桃女孩 – สาวลูกท้อ) ในปีถัดมา (2001) โดยเป็นการแสดงประกบกับหนุ่ม Vaness อู๋เจี้ยนหาว (吳建豪) หนึ่งในสี่หนุ่มคนดังแห่ง F4 เลยทีเดียว และหลังจากนั้นชื่อของอู๋เค่อฉวินก็ได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งขาประจำของวงการบันเทิงไต้หวันไปโดยปริยาย เพราะเขามีผลงานออกมาอีกมากมาย ทั้งละครโทรทัศน์ 6 เรื่อง ภาพยนต์ 2 เรื่องที่รวมถึงการรับบทนำในภาพยนตร์เรื่องตอกตราผีร่วมกับเมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร และอัลบั้มเพลง 8 ชุด ล่าสุดอัลบั้มเพลงชุด Love me, Hate me (愛我,恨我 -- รักฉัน เกลียดฉัน) ซึ่งเพิ่งออกวางตลาดในเดือนตุลาคม 2010 ก็สามารถทำยอดขายขึ้นถึงอันดับ 1 ของอันดับอัลบั้มเพลงขายดีประจำสัปดาห์ได้ในสัปดาห์แรกที่ออกวางตลาดด้วย

 ชมมิวสิควีดีโอเพลง 愛我,恨我 (Love me, Hate me - รักฉัน เกลียดฉัน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น