วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2554

วันหยุดลองวีคเอ็น ผู้คนแห่ชมมหกรรมพืชสวนโลกไทเปล้นหลามทะลุหลักแสนต่อวัน

วันนี้เป็นวันแรกของวันหยุดลองวีคเอ็น เนื่องจากอากาศดีมากท้องฟ้าปลอดโปร่งแจ่มใส ผู้คนหลั่งไหลมาเข้าแถวเข้าเยี่ยมชมงานมหกรรมพืชสวนโลกไทเปกันอย่างคับคั่ง คาดว่าวันนี้จะทะลุหลักแสนแน่นอน และได้เตรียมมาตรการรับมือคลื่นมหาชนไว้เรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าจะสามารถรับมือได้อย่างแน่นอน

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันหยุดลองวีคเอ็นในไต้หวันรวม ๔ วัน ตั้งแต่วันที่ ๔ เป็นวันเด็ก วันที่ ๕ เป็นวันเช็งเม้ง บวกกับวันนี้กับพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันเสาร์และอาทิตย์รวม ๔ วันเต็มๆ ประกอบกับเป็นลองวีคเอ็นสุดท้ายก่อนที่มหกรรมพืชสวนโลกไทเปจะปิดฉากลงในช่วงปลายเดือนเมษายน ศกนี้

นายห่าว หลงปิน ผู้ว่านครไทเประบุว่า “สิ่งที่ศูนย์อำนวยการมหกรรมพืชสวนโลกและนครไทเปให้ความสำคัญเป็นพิเศษก็คือคุณภาพของการบริการ ดังนั้น เมื่อมีคนมากันเยอะๆ ก็ยิ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ต้องสร้างความพอใจให้แก่ผู้มาเยี่ยมชม เป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ”



ตามแผนของศูนย์อำนวยการฯ หากมีผู้คนเข้าชมเกินกว่า ๑๒๐,๐๐๐ คนต่อวัน ก็จะใช้มาตรการจำกัดจำนวนผู้เข้าชม โดยจะต้องมีคนออกมา ๑๐๐ คน จึงจะให้ผู้ชมรุ่นใหม่ ๑๐๐ เข้าชมได้ ส่วนรถบริการก็จะเพิ่มจำนวนเที่ยวให้ถี่ขึ้น หากมีคนมากเกินไป รถไฟฟ้าก็จะไม่จอดที่สถานีหยวนซัน แต่ไปจอดที่สถานีเจี้ยนถันแทน
ผู้ว่าไทเประบุว่า คราวที่แล้วมีคนเข้าชมจำนวน ๑๕๐,๐๐๐ คนต่อวัน แต่มหกรรมพืชสวนโลกก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเป็นระเบียบ คราวนี้ก็เชื่อว่าน่าจะรับมือได้ไม่ยากนัก

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 2 เม.ย. 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น