วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ซื้อตั๋วเครื่องบินที่ร้านสะดวกซื้อ รูดบัตรเครดิตได้

สายการบินUNI Air (立榮航空) ร่วมมือกับร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ตั้งแต่เดือนกันยายน ปีที่แล้ว เปิดให้ซื้อบัตรโดยสายและจองที่นั่งเที่ยวบินในประเทศ แต่เดิมให้ชำระเงินสดเท่านั้น ขณะนี้เปิดให้ชำระผ่านบัตรเครดิตได้แล้ว

เฉินเสี้ยนหง(陳憲弘) ผู้จัดการใหญ่บริษัท UNI Air เปิดเผยว่า ผู้ที่ซื้อบัตรโดยสารผ่านร้านสะดวกซื้อส่วนร้อยละ 40% คือผู้ที่อาศัยอยู่บนเกาะรอบนอก ร้อยละ 30 ของคนกลุ่มนี้เป็นทหารที่ประจำการบนเการอบนอก เมื่อเปิดให้บริการเมื่อปีที่แล้วมีผู้ใช้บริการวันละ 100 คน ขณะนี้เพิ่มเป็นวันละ 500 คนแล้ว
เนื่องจากการชำระค่าโดยสารผ่านบัตรเครดิตจะได้รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี เป็นการเพิ่มแรงจูงใจคาดว่าผู้ใช้บริการจะเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 1000 คน

เฉินเสี้ยนหงกล่าวด้วยว่า ได้มีร้านสะดวกซื้ออีกแห่งกำลังเจรจากับสายการบิน UNI Air เพื่อขอเปิดบริการจำหน่ายบัตรโดยสาร ดังนั้นจุดบริการจำหน่ายบัตรของสายการบินจะมีเพิ่มขึ้นในอนาคต แต่ยังคงจำกัดให้จำหน่ายบัตรโดยสารในประเทศเท่านั้น เนื่องจากยังมีข้อจำกัดด้านกฎหมายจึงไม่สามารถให้บริการจำหน่ายบัตรสำหรับเส้นทางบินต่างประเทศ

ส่วนเซี่ยเจี้ยนหนัน (謝健南) ประธานบริหารบริษัทเซเว่น อีเลฟเว่นเปิดเผยว่า เพื่อนของเขาซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นรู้สึกทึ่งมากที่สามารถซื้อบัตรโดยสารเครื่องบินผ่านร้านสะดวกซื้อได้ เพราะญี่ปุ่นยังไม่มี แถมยังชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้ด้วย นับเป็นประเทศแรกของโลก ทำให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายอย่างยิ่ง

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 5 พ.ค.  2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น