วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

“อาม่า” ใจบุญไต้หวันบริจาคเงินนับล้านก่อนสิ้นลม

อาม่าลี หลินซู่เหลียน ชาวเกาะหลานอวี่ หรือเกาะออร์คิด ทางภาคตะวันออกของไต้หวันได้รับแรงบุญจากผู้มีใจบุญเดินทางกลับบ้านเกิดที่เกาะออร์คิดก่อนสิ้นลม โดยรับเงินบริจาคนับล้าน เหมาเครื่องบินจากไถตง กลับเกาะออร์คิด และยังมีเงินเหลืออีกถึง ๑.๔๔ ล้านดอลลาร์ไต้หวัน ญาติมิตรซึ้งในน้ำใจของผู้ใจบุญที่ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลืออาม่าให้เดินทางกลับบ้านเกิดได้สมใจ จึงตัดสินใจนำเงินที่เหลือดังกล่าว บริจาคให้แก่องค์กรการกุศลทางสังคมทั้งหมด โดยบริจาคสมทบกองทุนรักษาพยาบาลฉุกเฉินประชาชนชาวหลานอวี่

อาม่าลี หลินซู่เหลียน ป่วยหนักเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถูกส่งตัวจากเกาะออร์คิดไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแมคเคย์ไถตง แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ซึ่งอาม่าลีฯ ต้องการกลับไปตายที่บ้านเกิดเกาะออร์คิด เห็นหน้าลูกหลานอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคถึง ๑.๘๙ ล้านดอลลาร์ไต้หวัน เมื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายเหมาเครื่องบินให้อาม่าแล้ว ยังมีเงินเหลือถึง ๑.๔๔ ล้านดอลลาร์ไต้หวัน ซึ่งญาติของอาม่าต่างเห็นพ้องที่จะบริจาคเงินส่วนนี้ให้แก่ “กองทุนหลานอวี่” ของโรงพยาบาลแมคเคยไถตง เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ต้องการความช่วยเหลือรักษาพยาบาลฉุกเฉิน ส่งความห่วงใยให้แก่ชาวบ้านหลานอวี่

นายแพทย์หวง จื้อหมิง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแมคเคย์ไถตงเปิดเผยว่า การระดมพลังประชาชนช่วยเหลืออาม่าให้สมความปรารถนาได้เป็นสิ่งที่ดีมากเรื่องหนึ่ง ซึ่งต้องขอขอบคุณนายหวง เจี้ยนถิง ผู้ว่าจังหวัดไถตงที่ทุ่มเทให้กับการนี้อย่างเต็มที่ ทำให้การเช่าเหมาลำเครื่องบินเป็นไปอย่างราบรื่นด้วย

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 28 เม.ย. 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น