วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554

หม่า-อู๋ จับคู่เลือกตั้งประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดี

ประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่ว ผู้นำไต้หวัน
ในวันที่ 19 มิ.ย. ประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่วประกาศตัวผู้ร่วมสมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสมัยหน้าซึ่งก็คือ นรม. อู๋ตุนอี้ ประธานาธิบดีกล่าวว่า อู๋ตุนอี้มีความแม่นยำในการจับทิศทางความต้องการของประชาชนและมีความสามารถในการแก้ไขปัญหา ในขณะเดียวกันชมเชยรองประธานาธิบดีเซียวว่านฉางเป็นผู้ที่สร้างคุณประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ ในอนาคตจะต้องขอคำชี้แนะจากเซียวว่านฉางต่อไป

ประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่วแถลงข่าวที่ศูนย์อำนายการเลือกตั้งในตอนเช้าวันที่ 19 มิ.ย.  ประกาศตัว อู๋ตุนอี้ เป็นผู้ร่วมสมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีไต้หวันอย่างเป็นทางการ “ผมจัดงานแถลงข่าวในวันนี้ ต้องการประกาศว่า ผู้ร่วมสมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสมัยที่ 13 ของไต้หวัน คือ นรม. อู๋ตุนอี้”

นายหม่าอิงจิ่ว (ซ้าย) และนายอู๋ตุนอี้ (ขวา)
จับคู่เป็นตัวแทนพรรคก๊กมินตั๋ง ลงชิงตำแหน่ง
ปธน.ไต้หวันและรองปธน.ไต้หวัน สมัยที่ 13
ประธานาธิบดีกล่าวว่า เขาและอู๋ตุนอี้จับคู่กันถือว่าเป็นประโยชน์ต่อไต้หวัน ประธานาธิบดีเล็งเห็นว่าอู๋ตุนอี้เป็นบุคคลที่มีความเมตตา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแก้ไขปัญหาบัตรประกันสุขภาพของคนยากจน การเวนคืนที่ดินเกษตรต้าผู่(大埔) ปัญหาการด่วนซูเอ้า-ฮวาเหลียน ปัญหานโยบายพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นต้น อู๋ตุนอี้เป็นผู้กล้าออกมาแก้ปัญหาพบกับประชาชน
ทางด้านอู๋ตุนอี้กล่าวว่า จนถึงขณะนี้เขาได้รับการมอบหมายภาระจากประธานาธิบดี 3 ประการ เริ่มจากการดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคก๊กมินตั๋ง ต่อมาคือการดำรงตำแหน่ง นรม. ขณะนี้ได้รับการไว้วางใจให้ร่วมสมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี อู๋ตุนอี้กล่าวว่า “ทหารกล้ารบได้ทุกสมรภูมิ ในวันนี้ได้รับการมอบหมายให้ร่วมสมัครรับเลือกตั้ง หากพรรคก๊กมินตั๋งให้ความเห็นชอบผม ผมก็จะทำหน้าที่ร่วมสมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี”

นายเซียววั่นฉาง (กลาง) รองปธน.ไต้หวัน คนปัจจุบัน
นายเซียว (ขวา) และนายอู๋ (ซ้าย)
แหล่งที่มา : Rti 
วันที่ : 19 มิ.ย. 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น