วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ไช่อิงเหวินจัดทัพสู้ศึกเลือกตั้งผู้นำไต้หวัน ซูเจินฉาง และเซี่ยะฉางถิงร่วมสนับสนุนเต็มที่

(จากซ้ายไปขวา) นายซูเจินชาง
น.ส.ไช่อิงเหวิน และนายเซี่ยะฉางถิง
พรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า จัดทัพสู้ศึกเลือกตั้งลงตัวแล้วหลังใช้เวลานาน 1 เดือนกว่า โดยในวันที่ 22 มิ.ย. น.ส.ไช่อิงเหวิน หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า (ดีพีพี)ตัวแทนผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีไต้หวันสมัยหน้า ของพรรคดีพีพี จัดแถลงข่าวประกาศแผนสู้ศึกเลือกตั้ง โดยมีนายซูเจินฉาง เป็นประธานคณะกรรมการหาเสียงเลือกตั้ง

น.ส.ไช่อิงเหวิน เปิดเผยว่า อดีตนายกรัฐมนตรีของพรรคทั้งสามคน ได้แก่ นายซูเจินฉาง จะรับตำแหน่งประธานคณะกรรมการหาเสียงเลือกตั้ง ส่วนนายเซี่ยะฉางถิงจะรับหน้าที่ผู้อำนวยการกองอำนวยการหาเสียง
เลือกตั้ง และนายโหยวสีคุน จะรับผิดชอบตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายบริหารจัดการและการเงินของกองอำนวยการหาเสียงเลือกตั้ง โดยในวันที่ 22 มิ.ย. ทั้งสี่คนได้จัดแถลงข่าวร่วมกัน เพื่อแสดงถึงพลังความสามัคคี โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ไช่ อิงเหวิน หัวหน้าพรรคดีพีพี
น.ส.ไช่อิงเหวิน กล่าวว่า การเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2012 นับเป็นศึกครั้งสำคัญที่เกี่ยวพันกับการพัฒนาไต้หวันในอนาคต และจำเป็นต้องมีผู้ที่มีประสบการณ์ทางการเมืองที่เพียบพร้อม รวมทั้งเป็นผู้ที่มีความสามารถสูง อย่างอดีตนรม.ซู มากำกับดูแลแนวทางและนโยบายการรณรงค์การเลือกตั้ง




ทั้งนี้ น.ส.ไช่ ยังเปิดเผยว่า ครั้งนี้เป็นทีมสู้ศึกเลือกตั้งที่เข้มแข็งที่สุด และมีความเชื่อมั่นว่าภายใต้การสนับสนุนจากนายซูเจินชาง นายเซี่ยะฉางถิงและนายโหยวสีคุน จะช่วยให้พรรคสามารถชนะการเลือกตั้งและขึ้นบริหารประเทศในปี 2012 ได้อย่างแน่นอน

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 22 มิ.ย. 2544
Photo : CNA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น