วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เดือน กรกฎาคม เป็นต้นไปร้านค้าบางแห่งคืนภาษีนักท่องเที่ยวได้

กระทรวงการคลังแถลงว่า เพื่อเป็นการลดความแออัดในการเข้าแถวขอคืนภาษีของนักท่องเที่ยวที่สนามบิน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวที่มีสิทธิ์ได้รับคืนภาษีไม่เกิน 1000 เหรียญไต้หวัน (ซื้อของต่ำกว่า 21,000 เหรียญไต้หวันโดยประมาณ) สามารถขอรับคืนเงินภาษีจากร้านที่กำหนดได้ในวันที่ซื้อสินค้า

กระทรวงการคลังเน้นว่า การคืนภาษีมูลค่าน้อยให้แก่นักท่องเที่ยว ไม่สามารถใช้กับผู้เดินทางเข้าประเทศโดยวีซ่าพำนักอาศัยชั่วคราว แต่ใช้ได้กับผู้เดินทางที่ผ่านการประทับตราเข้าประเทศ ส่วนชาวจีนแผ่นดิน
ใหญ่ ฮ่องกง มาเก๊าจะต้องแสดงหลักฐานการเข้า-ออกประเทศ

กระทรวงการคลังระบุว่า ชาวต่างชาติที่ซื้อสินค้าจากร้านที่ติดป้าย TRS (ร้านที่ได้รับอนุญาตคืนภาษีจากการจำหน่ายสินค้าเฉพาะ) และร้านที่ติดป้ายได้รับอนุญาตคืนภาษีด้วยเงินสด Authorized Cash Tax Refunds-TRS หากสินค้ามูลค่าต่ำกว่า 21,000 เหรียญไต้หวันโดยประมาณ สามารถขอคืนภาษีได้ทันที

ตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา รัฐบาลสาธารณรัฐจีนได้เริ่มคืนภาษีให้แก่ชาวต่างชาติ มีร้านค้าเฉพาะที่ได้รับอนุญาตจำหน่ายสินค้าที่คืนภาษีได้จำนวน 606 ราย ตั้งแต่เดือนมกราคม – เมษายน ปีนี้ มีการคืนภาษีแล้วมูลค่ารวม 150 ล้านเหรียญไต้หวัน คำนวนเป็นมูลค่าการซื้อสินค้าเท่ากับ 3 พันล้านเหรียญไต้หวัน

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 23 มิ.ย. 2554
Photo :CNA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น