วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ฟิลิปปินส์ทะลายแก๊งค์หลอกลวงต้มตุ๋นข้ามชาติรวบ 9 ผู้ต้องหาไต้หวัน

ฝ่ายสืบสวนสอบสวนกลางแห่งชาติของฟิลิปปินส์ได้บุกเข้าทะลายแก๊งค์หลอกลวงต้มตุ๋นทางอินเตอร์เนทข้ามชาติ 2 แห่ง เมื่อวานนี้ รวบคนร้ายได้ 36 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวไต้หวัน 9 คน ส่วนที่เหลืออีก 27 คน เป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนกลางฟิลิปปินส์แถลงข่าวเมื่อวานนี้ว่า จากเบาะแสที่ได้ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจค้นในบ้านหรู 2 หลังที่ตั้งอยู่ในเมือง Paranaque ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของกรุงมะนิลา ในตอนเช้ามืดของเมื่อวานนี้ ตรวจค้นพบอุปกรณ์หลอกลวงต้มตุ๋นทางอินเตอร์เนทต่างๆ มากมาย เช่น คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ รวมทั้งรวบคนร้ายเป็นคนจีนได้ 36 คน
สำนักงานผู้แทนไต้หวันประจำฟิลิปปินส์และสถานทูตจีนแผ่นดินใหญ่ในฟิลิปปินส์ได้รับแจ้งจากฝ่ายฟิลิปปินส์ในเวลาต่อมา และส่งเจ้าหน้าที่
ตรวจสอบสถานะบุคคลของผู้ต้องหาเหล่านี้ พบว่า เป็นชาวไต้หวัน 9 คน ที่เหลือ 27 คน เป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่

แก๊งค์หลอกลวงต้มตุ๋นดังกล่าวอาศัยเวปไซต์ขายของทางอินเตอร์เนทบังหน้า เมื่อผู้ซื้อตกหลุมพรางแล้ว ก็จะลักลอบนำบัตรเครดิตของลูกค้าไปเบิกเงินสด ผู้เคราะห์ร้ายทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติในต่างประเทศทั้งสิ้น

คาดว่า คนร้ายชาวไต้หวันจำนวน 9 คน จะไม่ถูกส่งตัวไปยังจีนแผ่นดินใหญ่เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างไต้หวันกับฟิลิปปินส์ตึงเครียดไประยะหนึ่ง

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 21 ก.ค. 2554
Photo : CNA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น