วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

อาคารจัดแสดงดัง 3 แห่งประจำงานพืชสวนโลกไทเป เปิดให้เข้าชมอีกครั้ง 1 ส.ค. ศกนี้

夢想館Pavilion of Dream, 未來館Pavilion of Future และ 生活館Pavilion of Angel Life สามอาคารจัดแสดงสุดฮอตประจำมหกรรมพืชสวนโลกไทเป 2010 ที่ตั้งอยู่ในสวนซินเซิงปาร์ค กลับมาเปิดให้เข้าชมกันอีกครั้งในวันที่ 1 ส.ค. หลังผ่านการวางแผนและเตรียมการเป็นเวลาสามเดือน โดยที่บัตรเข้าชมอาคาร Pavilion of Dream และ Pavilion of Future ของเดือนสิงหาคม จำหน่ายไปแล้วเกินกว่าร้อยละ 90

การเปิดอาคารจัดแสดงดังกล่าวให้เข้าชมอีกครั้ง ได้มีการนำเสนอความแปลกใหม่มากขึ้นจากเดิม อาทิ Pavilion of Dream ที่โชว์การบานและหุบของดอกไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งมีกลีบดอกมากถึง 120 กลีบ นอกจากนี้ในส่วนของอะนิเมชั่นเกี่ยวกับธรรมชาติ ทางสถาบันวิจัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมของไต้หวันได้จัดทำอะนิเมชั่นเรื่องใหม่ ชีวิตของดอกไม้ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปของแมลงในการช่วยผสมพันธุ์เกสรดอกไม้ตามธรรมชาติ สำหรับอาคาร Pavilion of Future นับเป็นครั้งแรกที่มีการนำเอา กล้วยไม้ยักษ์พันธุ์จากนิวกินี ที่ออกดอกเป็นครั้งแรกในไต้หวัน จัดแสดงให้ได้ชมกัน โดยเป็นพันธุ์กล้วยไม้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก กว้าง 3 เมตรและสูง 1 เมตร เป็นต้น

ทั้งนี้ บัตรเข้าชมอาคารจัดแสดง พาวิลเลี่ยนออฟดรีมในเดือนสิงหาคม จำหน่ายไปแล้วร้อยละ 90 และสำหรับผู้ที่สนใจต้องการซื้อบัตรเข้าชมอาคารจัดแสดงทั้งสามแห่งของเดือนกันยายน สามารถซื้อบัตรล่วงหน้าได้ที่ร้านสะดวกซื้อต่างๆในไต้หวัน อาทิ ร้าน 7-11 และแฟมิลี่มาร์ท ซึ่งขายบัตรตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. ส่วนร้านโอเค จะเริ่มขายบัตรล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. เป็นต้นไป

สำหรับบัตรเข้าชมพาวิลเลี่ยนออฟดรีม จะมีการขายบัตรเข้าชมล่วงหน้าของเดือนถัดไปตั้งแต่วันที่ 1 ของทุกเดือน โดยเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันอังคารถึงวันพฤหัสบดี และวันอาทิตย์ วันละ 46 รอบ เข้าชมได้รอบละ 35 คน ส่วนวันศุกร์และวันเสาร์เปิดให้เข้าชม 64 รอบ ในส่วนของพาวิลเลี่ยนออฟฟิวเจอร์ ไม่มีการกำหนดรอบเข้าชม ทั้งนี้อาคารจัดแสดงทั้งสามแห่ง จะปิดให้บริการทุกวันจันทร์ ยกเว้นวันหยุดราชการและวันหยุดพิเศษ โดยเวลาเปิดให้เข้าชมปกติ คือ วันอังคารถึงวันพฤหัสบดี เวลา 9.00-17.00 น. วันศุกร์และวันเสาร์ เปิดตั้งแต่เวลา 9.00 – 20.00 น.

แหล่งที่มา : Rti Thai
วันที่ : 1 ส.ค. 2554
Photo : CNA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น