วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ชาวไต้หวันคาดคะเนอายุขัยตนเองต่ำไป 5 ปี

บริษัทประกันภัยต่อ Swiss Re เปิดเผยผลการสำรวจว่า โดยเฉลี่ยชาวไต้หวันคาดคะเนอายุขัยตนเองต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของทางการ 5 ปี การคาดคะเนอายุต่ำเกินไปจะเกิดความเสี่ยงในการวางแผนด้านการเงิน
Swill Re เปิดเผยผลการสำรวจทิศทางความเสี่ยงและการประกันภัยเขตแปซิฟิคปี 2011 ซึ่งทำการสำรวจระหว่างเดือนเมษายน – พฤษภาคม ในเอเชียแปซิฟิค จำนวน 11 เมือง กลุ่มผู้มีอายุ 20 – 40 ปี จำนวน 13,800 ราย
ผลการสำรวจระบุว่า ชาวไต้หวันส่วนใหญ่คาดคะเนอายุขัยตนเองเท่ากับ 75 ปี แต่สถิติอายุเฉลี่ยของทางการเท่ากับ 80 ปี ซึ่งหมายความว่า
ประชาชนมีอายุยืนยาวมากกว่าที่ตนเองคาดไว้ 5 ปี
สำหรับประเทศอื่น ๆ ในเอเชียแปซิฟิคนั้น ชาวมาเลเซียมองโลกแง่ร้ายที่สุด โดยเฉลี่ยคาดคะเนอายุขัยตนเอง 59 ปี แต่ค่าเฉลี่ยทางการคือ 75 ปี ส่วนต่างมากถึง 16 ปี ชาวจีนแผ่นดินใหญ่และอินโดนิเซียมองโลกในแง่ดีมากกว่า ชาวจีนแผ่นดินใหญ่คาดคะเนอายุขัย 82 ปี ขณะที่ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 76 ปี คาดไว้สูงกว่า 6 ปี ชาวอินโดนิเซียคาดหวังอายุยืนยาวถึง 81 ปี แต่ค่าเฉลี่ยคือ 72 ปี คาดไว้สูงไป 9 ปี

Swiss Re ระบุว่า การคาดคะเนอายุไม่ตรงกับค่าเฉลี่ย เกิดจากความเข้าใจในสภาพแวดล้อม และวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน เช่นประชาชนที่มองโลกในแง่ดีคิดว่าตนเองอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี และบรรพบุรุษมียีนทำให้อายุยืนยาว

แหล่งที่มา : Rti Thai
วันที่ : 5 ส.ค. 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น