วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

พบกันอีกครั้งกับ การว่ายน้ำข้ามทะเลสาบซันมูนเลค

การแข่งขันว่ายน้ำนานาชาติทะเลสาปสุริยันจันทรา (日月潭: Sun Moon Lake) เปิดฉากขึ้นในวันที่ 4 กันยายน 2554 ที่ท่าเรือเฉาอู้ โดยปีนี้มีผู้ร่วมประชันความแข็งแกร่งในการว่ายน้ำ 1,250 ทีม จำนวน 27,000 กว่าคน เป็นทีมต่างชาติมาจาก 32 ประเทศ จำนวน 2,215 คน นับเป็นสถิติครั้งประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ ยังมีผู้ร่วมว่ายน้ำทุพลภาพ 266 คน เข้าร่วมแข่งขันว่ายน้ำระยะทางทาง 3 พันเมตร ครั้งนี้ด้วย

พิธีเปิดการแข่งขันว่ายน้ำนานาชาติทะเลสาปสุริยันจันทรามีขึ้นในเวลา 7.20 น. ของวันที่ 4 กันยายน และเริ่มแข่งขันในเวลา 8.00 น.  ขณะที่ทางการท้องถิ่นเมืองหนานโถวได้จัดเตรียมมาตรการด้านความปลอดภัย โดยขอความช่วยเหลือจากกองทัพทั้งในส่วนของทางบก ในน้ำและอากาศ กองทหารนาวิกโยธินจัดเตรียมนักกู้ภัย 60 คน และเรือ
ลาดตระเวน 10 ลำ ส่วนกองทัพอากาศเตรียมเฮลิคอปเตอร์พยาบาล S70C

จะว่าไปแล้วทะเลสาบสุริยันจันทรา จัดว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว must go (ต้องไป) ของนักท่องเที่ยวอย่างมาก ไม่ว่าจะคนไต้หวันเองหรือชาวต่างชาติ ซึ่งตามปกติในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ จะมีผู้คนพากันไปเที่ยวกันอย่างหนาแน่นอยู่แล้ว ยิ่งปัจจุบันการเดินทางโดยรถยนต์ที่สะดวกมากขึ้น หลังจากเปิดทางด่วนหมายเลข 6 ทำให้ใช้เวลาในการเดินทางที่น้อยลง นอกจากนี้ ยังมีเคเบิ้ลคาร์ที่วิ่งระหว่างหมู่บ้านวัฒนธรรมเก้าเผ่า ซึ่งตั้งอยู่บนเขากับตัวทะเลสาบ ตลอดจนการจัดโปรแกรมนั่งเรือเที่ยวรอบทะเลสาบ และการจัดทำเส้นทางขี่จักรยานรอบทะเลสาบ ทำให้การไปเที่ยวชมทะเลสาบมีความหลากหลายมากขึ้น ปรับเปลี่ยนรูปแบบจากเดิมที่จำกัดไว้เพียงแค่การนั่งรถบัสวิ่งวนรอบทะเลสาบ แล้วลงแวะตามจุดชมวิวต่างๆ  
ท่าเรือสุ่ยเซ่อ ในทะเลสาบสุริยันจันทรา
มีผู้คนมาเที่ยวอย่างเนืองแน่นตลอดเวลา
จัดกันทุกปี กับการว่ายน้ำข้ามทะเลสาบซันมูนเลค
แล้วคนก็มาร่วมกันมากขึ้นทุกปีเช่นกัน
อุปกรณ์ป้องกันเพื่อความปลอดภัย เพียบพร้อม
สนุกสนานกันอย่างเต็มที่ มีห่วงยางรูปปลาฉลามด้วย
ใครแรงตก หมดแรง ไม่ต้องห่วง
เจ้าหน้าที่มารับกลับไปส่งถึงที่เหมือนกัน
แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 4 ก.ย. 2554 
Photo : CNA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น