วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ไต้หวันฮิตกินอาหารเสริม ปีละกว่า 84,000 ล้าน สร้างตึกระฟ้าดูไบได้ 2 ตึก

ชาวไต้หวันฮิตกินอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ จากการสำรวจพบว่า ชาวไต้หวันกว่า 1 ใน 4 นิยมกินอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ สิ่งที่รับประทานทุกวันไม่ใช่อาหาร 3มื้อ แต่เป็นพวกวิตามินและอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ปีที่แล้วอาหารเสริมเพื่อสุขภาพเหล่านี้ จำหน่ายได้ถึง 75,900ล้านดอลลาร์ไต้หวัน ส่วนปีนี้ ขยายตัวเป็น 84,000ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หากนำมาสร้างอาคารระฟ้าดูไบที่ต้องใช้เงินสร้างอาคารละ 47,700ล้านดอลลาร์ไต้หวัน สามารถสร้างได้ถึงเกือบ 2 อาคารทีเดียว หรือพูดง่ายๆก็คือ ชาวไต้หวันกินอาหารเสริมเพื่อสุขภาพปีละ 2 ตึกระฟ้าดูไบทีเดียว

สถิติการจำหน่ายของบริษัทผู้จำหน่ายยาและเครื่องสำอางค์ในไต้หวัน อันดับ 1ยังคงเป็นวิตามิน เช่นร้านจำหน่ายยาและเครื่องสำอางค์เฟรนไชน์สชื่อดังในไต้หวัน คอสเม็ด ขายวิตามินได้ปีละถึง 1 ล้านขวด เป็นวิตามินบีรวมมากที่สุดเกินกว่า 50% ของจำนวนที่จำหน่ายออกไปทั้งหมด อันดับต่อๆมาก็คือ อาหารเสริมประเภทแคลเซี่ยม ยาบำรุงตับ และยาเสริมความงามต่างๆ เป็นต้น

ไต้หวันเป็นประเทศที่กินวิตามินเสริมสุขภาพมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกเช่นเดียวกับสหรัฐฯ ส่วนฟิลิปปินส์ และไทยเป็นประเทศที่ใช้ยาเสริมสุขภาพ บำรุงกำลังมากที่สุดในโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น