วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ไต้หวันครองแชมป์ศาลาความคิดสร้างสรรค์ ในงานมหกรรมอาหารมาเลเซียปีนี้

มหกรรมแสดงสินค้าอาหารนานาชาติมาเลเซียครั้งที่ 11 ปรากฏว่า บู้ทแสดงสินค้าหรือศาลาไต้หวันมีการออกแบบที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งสามารถเอาชนะคู่แข่งจาก 9 ประเทศ คว้าแชมป์บู้ทสร้างสรรค์สุด ๆ หรือ Most Creative Pavilion Awardในงานได้ โดยมีนายหู จื้อเฉียง นายกเทศมนตรีเมืองไถจง และนายหวง จ้งเซิง ผู้ว่าจังหวัดไถจง เป็นตัวแทนขึ้นรับมอบรางวัลดังกล่าว ส่วนบู้ทของอิหร่านคว้ารองแชมป์ และที่ 3 เป็นบู้ทของมาเลเซีย

นายหูฯ นายกเทศมนตรีเมืองไถจงระบุว่า ตนมาร่วมงานในครั้งนี้มีความหมายมาก และต้องการให้ผู้คนทราบว่า นครไถจงเต็มไปด้วยศักยภาพการแข่งขันที่สูงมากยิ่งขึ้น ซึ่งมหกรรมแสดงสินค้านานาชาติมาเลเซียในคราวนี้ได้รับการยอมรับจากผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก ส่วนนายหวงฯ ผู้ว่าจังหวัดไถจงระบุว่า งานมหรรมแสดงสินค้าอาหารในคราวนี้ ถือเป็นเวทีเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างไต้หวันกับมาเลเซีย และในอนาคตจะเข้าร่วมงานในลักษณะดังกล่าวต่อไป

นายหลิน หมิงลี่ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจไต้หวันประจำมาเลเซียระบุว่า การที่บู้ทไต้หวันครองแชมป์ความคิดสร้างสรรค์ในปีนี้ มาจากสาเหตุที่มีการออกแบบในลักษณะบ้านโบราณของไต้หวัน และแบ่งเป็น 5 โซนได้แก่ โซนอาหารสดผักผลไม้ โซนสินค้าเกษตรพิเศษ โซนเกษตรเพื่อการพักผ่อน และโซนไม้ดอกไม้ประดับ ตลอดจนโซนพาณิชย์ ประสานกับการตกแต่งให้มีบรรยากาศของบ่อน้ำแร่ และการเสี่ยงเซียมซีของวัดต้าเจี่ยหลานกง แสดงให้เห็นถึงความสวยสดงดงามของแหล่งท่องเที่ยวและสินค้าเกษตรไต้หวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น