วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เด็กไต้หวันสุดเจ๋ง คว้าแชมป์ระดับโลกสี่รายการ

แหล่งที่มา : Rti Thai

เด็กไต้หวันโชว์ฝีมือยอดเยี่ยมบนเวทีการแข่งขันระดับโลกอีกครั้งเมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา ด้วยการคว้าแชมป์ระดับโลกจากการแข่งขันรายการต่างๆ พร้อมกันถึง 4 รายการด้วยกัน โดยรายการแรกเป็นผลงานของเจิงหย่าหนี นักกอลฟ์หญิงไต้หวันวัย 21 ปี ที่สามารถคว้าแชมป์จากการแข่งขันกอล์ฟหญิงรายการวีเมนส์ บริติช โอเพ่น (Women's British Open) ที่ประเทศอังกฤษ และได้รับเงินรางวัล 408,700 กว่าเหรียญสหรัฐ หรือราว 13 ล้านเหรียญไต้หวัน และเป็นโปรกอลฟ์ที่อายุน้อยที่สุดที่รั้งตำแหน่งแชมป์ในรายการดังกล่าว นับแต่จัดให้มีการแข่งขันมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1976 อย่างไรก็ตาม จากการประกาศผลการจัดอันดับโลกล่าสุดของ แอลพีจีเอ เจิงหย่าหนียังอยู่ในอันดับที่ 5




อีกรายการหนึ่ง ทีมนักกีฬาเบสบอลเยาวชนสาธารณรัฐจีน คว้าแชมป์โลกจากการแข่งขันเบสบอลเยาวชนโลกที่แคนาดา ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาพันธ์เบสบอลนานาชาติ (IBAF) โดยรายการนี้เป็นการแข่งขันที่จัดว่าโหดที่สุดของการแข่งขันเบสบอลเยาวชนระดับนานาชาติทั้งหมด และครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ทีมจากไต้หวันสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ หลังจากเคยได้แชมป์ในการแข่งขันดังกล่าวเป็นครั้งแรกเมื่อ 27 ปีที่แล้ว ในปี 1983

นอกจากนี้ วงโยธวาธิตไต้หวัน ซึ่งประกอบด้วยนักเรียนจากโรงเรียนมัธยมเจี้ยนกว๋อ ,Taipei First Girls High School Zhong Shan Senior High School, TAIPEI JINGMEI GIRLS HIGH SCHOOL และ NANGANG VOCATIONAL HIGH SCHOOL รวม 87 คน เป็นตัวแทนจากไต้หวัน เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันในงาน “2010 WAMSB เวิลด์ แชมเปียนชิป อ๊อฟ มาชชิ่ง โชว์ แบนด์” (2010 WAMSB World Championship of Marching Show Band) ณ เมืองโพสดัม ประเทศเยอรมนี โชว์ผลงานยอดเยี่ยมเอาชนะวงโยธวาทิตที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 27 วง จาก 12 ประเทศ และสามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จเช่นกัน

ส่วนความภาคภูมิใจอีกรายการหนึ่งของเด็กไต้หวัน เป็นการกวาดแชมป์จากการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนหญิงรุ่น 12 ปี ที่เดนมาร์ก ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนหนึ่งในสี่รายการใหญ่ของยุโรป โดยแม้ว่าทีมจากโรงเรียนประถมศึกษาหลี่หมิงจากไต้หวันจะเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าวเป็นครั้งแรกในปีนี้ แต่ก็สามารถเอาชนะทีมจากรัสเซียที่มีรูปร่างสูงใหญ่กว่ามาได้ และสร้างชื่อเสียงให้กับไต้หวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น