วันอังคารที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2553

คณะถ่ายทำรายการนอกสถานที่ TVBS ไต้หวัน ถูกกราดยิงที่อินเดียช่างภาพบาดเจ็บ 2 ราย

วันที่ 19 ก.ย. คณะถ่ายทำรายการ Super Taste นอกสถานที่ ของสถานีโทรทัศน์ TVBS ไต้หวัน ถูกกราดยิงที่อินเดีย ทำให้ช่างภาพได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หนึ่งในจำนวนนี้ถูกกระสุนปืนที่ท้องด้านขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังการผ่าตัดรักษา ขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว

คณะถ่ายทำรายการ Super Taste รวม 6 คนเดินทางไปถ่ายทำรายการที่มัสยิดจามาอันมีชื่อเสียงในกรุงเดลีของอินเดีย ขณะที่ช่างภาพ 2 รายกำลังจะลงจากรถเพื่อถ่ายทำเก็บภาพ เกิดเสียงปืนดังสนั่นขึ้นทางด้านหลัง จากนั้นช่างภาพทั้ง 2 รายพบว่าตนเองถูกยิงได้รับบาดเจ็บ โดยถูกยิง
เฉียดศีรษะได้รับบาดเจ็บไม่มาก 1 ราย และถูกยิงเข้าที่ท้องด้านขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ช่างภาพให้การภายหลังว่า มือปืนมีจำนวน 2 คนขี่รถจักรยายยนต์และคลุมหน้า กราดยิงเข้าใส่พวกตนเองโดยไม่มีคำพูดแต่อย่างใด และช่างภาพทั้งสองได้รับการช่วยเหลือส่งตัวเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวโฆษกกระทรวงการต่างประเทศไต้หวันระบุว่า รัฐบาลอินเดียให้ความสำคัญต่อคดีดังกล่าวเป็นอย่างสูง พร้อมแสดงความเสียใจมายังไต้หวันและยืนยันว่าจะให้การช่วยเหลือที่จำเป็นอย่างเต็มที่

ทั้งนี้อินเดียจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเครือจักรภพ (Commonwealth Games)ระหว่างวันที่ 12-18 ต.ค. 2010 ที่กรุงนิวเดลี ทางการอินเดียได้จัดกำลังตำรวจกว่า 1,000 นายรักษาความปลอดภัยตลอดเวลา เพื่อป้องกันการก่อกวนของพวกหัวรุนแรงที่มีเป้าหมายลงมือต่อนักท่องเที่ยว โดยตำรวจกรุงนิวเดลลีคาดว่าพวกหัวรุนแรงน่าจะเกี่ยวข้องกับ เหตุการณ์ที่ช่างภาพไต้หวันถูกยิงในครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น