วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2553

มหกรรมพืชสวนโลกนานาชาติไทเปเปิดฉากทดลองให้เข้าชม 20 วัน

งานมหกรรมพืชสวนโลกนานาชาติไทเป 2553 มีกำหนดการเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในอีก 1 เดือนข้างหน้า นครไทเปในฐานะเจ้าภาพเริ่มทดลองเปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยเชิญชาวนครไทเปจำนวน 500,000 คน ร่วมเป็น “อาสาสมัครทดสอบ” ความพร้อมของมหกรรม และในวันนี้ เจ้าภาพได้เปิดตัวเพลงประจำงานที่มีชื่อว่า “พลังแห่งความสวยงาม” โดยมอบให้ หลิน จื้อหลิง นางแบบและดารานักแสดงชื่อดังในไต้หวันเป็นผู้เขียนบทเพลงเอง

มหกรรมพืชสวนโลกนานาชาติ 2553 ใช้เวลาในการเตรียมการนานถึง 3 ปี 9 เดือน เหลือเวลาเปิดให้ชมอย่างเป็นทางการเพียง 31 วันเท่านั้น เจ้าภาพ
คือนครไทเปจะเริ่มเปิดให้ประชาชนชาวนครไทเปจำนวน 500,000 คน เป็นสักขีพยานและทดสอบความพร้อมของงานตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป โดยจะเปิดให้ชมบริเวณ “สวนหยวนซัน” วันที่ 15 เปิดให้ชม “สวนซินเซิง” วันที่ 21 ต.ค. เปิดให้ชม “สวนต้าเจีย และตั้งแต่วันที่ 25 เป็นต้นไป จะเปิดให้ทดสอบบริเวณงานได้ทั่วบริเวณ เพื่อรวบรวมความเห็นของอาสาสมัครเป็นข้อมูลเพื่อปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติมก่อนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ

นายห่าว หลงปิน ผู้ว่านครไทเประบุว่า “หวังว่าทุกท่านจะร่วมกันเสนอความคิดเห็นอย่างเต็มที่ ให้เราทราบถึงจุดอ่อนข้อบกพร่อง เพื่อปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้พิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 พ.ย. 2553 สมบูรณ์เต็มร้อย แสดงความสวยงามที่สุดของงานให้ชาวโลกได้ชมเป็นขวัญตา”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น