วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2553

กรมการท่องเที่ยวแจกคูปองเที่ยวไนท์มาร์เก็ตดึงดูดนักท่องเที่ยวแบคแพคเกอร์ท่องไต้หวัน

กรมการท่องเที่ยวไต้หวันเตรียมแจกคูปองท่องไนท์มาร์เก็ตมูลค่า 10 ล้านเหรียญไต้หวัน แก่นักท่องเที่ยวจากยุโรป สหรัฐฯ ญี่ปุ่นและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อดึงดูดเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไต้หวันทุกคนจะได้รับคูปองมูลค่า 100 เหรียญไต้หวัน ซึ่งสามารถใช้ลิ้มรสอาหารจากร้านค้ากว่า 1,000 แห่งในไนท์มาร์เก็ตใหญ่ 9 แห่งทั่วไต้หวัน นับเป็นกลยุทธ์เสริมการท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดประเทศแรกของโลก

ไล่เซ่อเจิน(賴瑟珍) อธิบดีกรมการท่องเที่ยวระบุว่า เพื่อดึงดูกนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาไต้หวัน พร้อมทั้งลิ้มลองอาหารเลิศรสในไนท์มาร์เก็ตของไต้หวัน กรมการท่องเที่ยวเกิดความคิดใช้รูปแบบของคูปองเพื่อการบริโภค ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเองหรือแบคแพคเกอร์ ที่เดินทางมาไต้หวันระหว่างวันที่ 25 พ.ย. ศกนี้ จนถึงปลายเดือน ก.พ. ศกหน้า จะได้รับคูปองเพื่อการบริโภคมูลค่า 50 เหรียญไต้หวันจำนวน 2 ใบ และคาดว่าจะทำการแจกจ่ายราว 100,000 ราย

กรมการท่องเที่ยวประเมินว่า แม้มูลค่ารวมของคูปองเพื่อการบริโภคราว 10 ล้านเหรียญไต้หวัน แต่ขอเพียงสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเที่ยวชมไนท์มาร์เก็ตได้ ก็จะมีการใช้จ่ายเพื่อการลิ้มลองอาหาร ซื้อสินค้าของฝาก เล่นเกมส์ต่างๆเป็นต้นอย่างแน่นอน คาดว่าระยะเวลาสั้นๆเพียง 3 เดือนเศษ จะสามารถสร้างมูลค่าการค้าแก่ไนท์มาร์เก็ตได้หลายร้อยล้านเหรียญไต้หวัน หากรวมกับที่พักอาศัย บัตรโดยสารเครื่องบินและการจับจ่ายเพื่อการบริโภคด้านอื่นๆด้วยแล้ว คิดจากจำนวนนักท่องเที่ยว 100,000 ราย อย่างน้อยสามารถสร้างมูลค่าการค้ารวมได้ถึง 2,000 ล้านเหรียญไต้หวัน นอกจากนี้ในโอกาสย่างเข้าสู่การสถาปนาสาธารณรัฐจีน 100 ปี ยังสามารถประชาสัมพันธ์ผลักดันอาหารเลิศรสของไนท์มาร์เก็ตไต้หวันให้เป็นที่รู้จักบนเวทีโลกได้ด้วย

ทั้งนี้กรมการท่องเที่ยวไต้หวันจะทำการแจกจ่ายคูปองท่องไนท์มาร์เก็ต แก่นักท่องเที่ยวแบคแพคเกอร์จากยุโรป สหรัฐฯ ญี่ปุ่นและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ซื้อบัตรโดยสารเครื่องบินเดินทางมาไต้หวัน ผ่านทางบริษัทสายการบินและบริษัทท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย. ศกนี้เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น