วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

นายกฯ ไต้หวันเชื่อมหกรรมพืชสวนโลกไทเปเป็นโอกาสดีที่สุดที่จะโปรโมทไต้หวัน

มหกรรมพืชสวนโลกไทเป 2553 กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 พ.ย. 2553 นายกรัฐมนตรีอู๋ ตุนอี้ ระบุว่า ครั้งนี้เป็นงานเอ็กซ์โประดับนานาชาติที่ได้รับการรับรองจากองค์กรระหว่างประเทศครั้งแรกของไต้หวัน เป็นโอกาสดีที่จะโปรโมทไต้หวัน เป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะแสดงให้ชาวโลกได้เล็งเห็นพลังอันอ่อนนุ่มของไต้หวัน ซึ่งหวังว่านครไทเปจะเตรียมการจัดงานทุกอย่างไว้ให้พร้อม ให้งานมหกรรมพืชสวนโลกไทเปเป็นไปโดยราบรื่น

นายกรัฐมนตรีอู๋ ตุนอี้ได้กล่าวย้ำในการประชุมคณะรัฐมนตรีเช้าวันนี้ว่า บริเวณจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกไทเป 2553และศาลาต่างๆ นอกจากจะแสดงให้เห็นถึงศิลปะพืชสวนและเทคโนโลยีอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายประหยัดพลังงานและลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และยังสะท้อนถึงการประสานกันระหว่างวัฒนธรรมกับศิลปะได้อย่างดีเยี่ยม ดังนั้น งานมหกรรมพืชสวนโลกจึงไม่เพียงแต่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชนทั่วไปเท่านั้น หากยังเป็นทางเลือกในการพักผ่อนที่ดีที่สุดของครอบครัวและแหล่งท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย

นายเจียง ฉี่เฉิน โฆษกรัฐบาลไต้หวันระบุว่า “มหกรรมพืชสวนโลกไทเป 2553 ได้เตรียมการต่างๆ ไว้พร้อมแล้ว และจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 พ.ย. 2553 ประจวบเหมาะกับเป็นช่วงครบรอบ 100 ปี แห่งการสถาปนาประเทศสาธารณรัฐจีนอีกด้วย ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญรายการหนึ่งของการฉลองดังกล่าวด้วย ซึ่งจะต้องมีการเตรียมการทุกอย่างให้พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ การเตรียมการทั้งด้านความปลอดภัยและพิธีการต้องทำให้ทุกอย่างเป็นไปโดยราบรื่น”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น