วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

กต.ไต้หวันยกระดับเตือนภัยลิเบียเป็นสีแดง ลดระดับเตือนภัยออสเตรเลีย

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2554

การชุมนุมประท้วงขับไล่รัฐบาลประเทศลิเบีย ซึ่งเกิดการปะทะอย่างหนักระหว่างผู้ประท้วงกับตำรวจ กระทรวงการต่างประเทศ สาธารณรัฐจีนระบุว่า เพื่อปกป้องความปลอดภัยของประชาชน ได้ตัดสินใจยกระดับเตือนภัยท่องเที่ยวลิเบียจากสีเหลืองเป็นสีแดง(ไม่ควรเดินทางไป) ตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ.

หลังเกิดการประท้วงขับไล่รัฐบาลในเมืองเบงกาซี(Benghazi ) เมืองใหญ่อันดับสองทางตะวันออกของลิเบียเมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา ก่อให้เกิดการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกับตำรวจอย่างหนัก และการประท้วงได้ลุกลามไปยังเมืองด้านตะวันออกของลิเบียเช่นเมือง Tubruq และ Al-Bayda เป็นต้น ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เมือง Misurataทางตะวันตกก็เกิดความวุ่นวายเช่นกัน ขณะนี้มีเพียงเมืองทริโปลีหลวงของลิเบียที่ยังค่อนข้างสงบ โดยทางการลิเบียได้ตัดการบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ขณะนี้สามารถติดต่อโทรศัพท์ระหว่างประเทศและโทรศัพท์อินเตอร์เน็ตได้เป็นระยะเท่านั้น

นอกจากนี้มลรัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลียที่เกิดน้ำท่วมอย่างหนักในช่วงก่อนหน้านี้ มีการบูรณะฟื้นฟูพื้นที่อย่างรวดเร็ว การติดต่อทางการค้าและการท่องเที่ยวเริ่มกลับสู่สภาพปกติ ดังนั้นวันที่ 21 ก.พ. กระทรวงการต่างประเทศได้ลดระดับเตือนภัยเดินทางไปออสเตรเลียลงเป็นระดับสีเทา แต่เมือง Cairns ทางตอนเหนือของมลรัฐควีนส์แลนด์ไปทางใต้ถึงเมือง Townsville ถูกพายุพัดถล่มในเดือน ก.พ.ซึ่งยังอยู่ระหว่างการบูรณะซ่อมแซม กระทรวงการต่างประเทศจึงขอเตือนประชาชนให้ระมัดระวังความปลอดภัยในการท่องเที่ยว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น