วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ผู้นำไต้หวันลงพื้นที่ตรวจความเสียหายน้ำท่วมภาคใต้

ปธน. หม่าอิงจิ่ว (กลาง)
อิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่นนันมาดอล ที่พัดออกจากไต้หวันเมื่อสองวันก่อน ทำให้ภาคใต้ของไต้หวันได้รับความเสียหายอย่างหนักและเกิดน้ำท่วมหลายแห่ง ซึ่งรวมถึงความเสียหายทางการเกษตรด้วย โดยเฉพาะพื้นที่ในเมืองผิงตง ซึ่งในวันที่ 31 ส.ค. นายหม่าอิงจิ่ว ประธานาธิบดีไต้หวัน สาธารณรัฐจีน ได้เดินทางไปภาคใต้ของไต้หวัน เพื่อตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมและรับฟังความต้องการของประชาชนในพื้นที่

รายงานข่าวระบุว่า ปธน.หม่าเดิมมีกำหนดการเดินทางตรวจสอบความเสียหายในภาคใต้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากเกิดน้ำท่วมหนัก สนามบินถูกปิด จึงเปลี่ยนกำหนดการมาเป็นวันที่ 31 ส.ค. แทน ซึ่งผู้นำไต้หวันได้เดินทางไปติดตามสถานการณ์และตรวจสอบ
ความเสียหาย รวมทั้งตรวจความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ แก่ประชนในพื้นที่ประสบภัย อาทิ ศูนย์พักพิงชั่วคราวในพื้นที่ประสบภัยที่ เขตต้าอู่ และเขตเหิงชุน เมืองผิงตง ตรวจสอบความเสียหายจากภัยพิบัติบริเวณสะพานหลงหลวน ทางหลวงหมายเลขไถ 26 และพื้นที่การเกษตรในต. เน่ยผู่ เมืองผิงตง



ด้านนายอู๋ตุนอี้ นายกรัฐมนตรีไต้หวัน ซึ่งทำหน้าที่อยู่ที่สภาบริหาร ได้มีการติดต่อทางโทรศัพท์กับผู้นำไต้หวันอยู่ตลอดเวลา เพื่อหารือถึงนโยบายการให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ประสบภัยต่างๆ ด้วย

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 31 ส.ค. 2554
Photo : CNA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น