วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ซีแอลเอ ผ่อนปรนระเบียบการทำงานในไต้หวันของคู่สมรสต่างชาติ

เพื่อให้เป็นไปตามความต้องการของการทำงานในไต้หวันของคู่สมรสต่างชาติ คณะกรรมการแรงงานหรือซีแอลเอไต้หวันระบุว่า คู่สมรสต่างชาติที่สูญเสียสถานะการเป็นคู่สมรสของชาวไต้หวัน อันเนื่องจากคู่สมรสชาวไต้หวันเสียชีวิตหรือหย่าร้าง หากได้รับอนุญาตให้พำนักอาศัยในไต้หวันต่อไปได้จากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองไต้หวันแล้ว ไม่จำเป็นต้องขออนุญาตทำงานก็มีสิทธิทำงานในไต้หวันได้

ระเบียบการจัดหางานไต้หวันระบุว่า คู่สมรสที่ได้รับอนุญาตให้มีถิ่นที่อยู่ในไต้หวันไม่จำเป็นต้องขออนุญาตก็สามารถทำงานได้ แต่คู่สมรสต่างชาติที่สูญเสียสถานะการเป็นคู่สมรสของชาวไต้หวัน เนื่องจากคู่สมรสไต้หวันเสียชีวิตหรือหย่าร้าง แต่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองไต้หวันให้มีสิทธิพำนักอาศัยในไต้หวันต่อไป ซึ่งมีความจำเป็นต้องทำงานหาเลี้ยงชีพด้วย กลับถูกกฎหมายดังกล่าวบังคับให้ต้องขออนุญาตทำงาน กลายเป็นอุปสรรคสำคัญของคู่สมรสต่างชาติ

กองบริหารจ้างงานแรงงานต่างชาติ ซีแอลเอไต้หวันระบุว่า ได้มีการแก้ไขกฎระเบียบดังกล่าวแล้วในวันนี้ และตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. 2554 เป็นต้น คู่สมรสต่างชาติที่มีเงื่อนไขดังกล่าวข้างต้น มีสิทธิทำงานในไต้หวันได้ โดยไม่ต้องขออนุญาต

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 18 ส.ค.2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น