วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ไต้ฝุ่นนานมาโดลอ่อนกำลังลง เตือนภาคใต้ระวังฝนตกหนักมาก

กรมอุตุนิยมวิทยาไต้หวันระบุว่า ไต้ฝุ่นนานมาโดล(NANMADOL)พัดขึ้นบกที่บริเวณอำเภอต้าวู่ เขตไถตงในเวลา 4.20 น. วันที่ 29 ส.ค.นี้ เนื่องจากโครงสร้างถูกทำลาย ได้อ่อนกำลังลงกลายเป็นไต้ฝุ่นขนาดเบา และเคลื่อนตัวออกสู่ทะเลในเขตไถหนานแล้วในเวลา 13.00 น. กรมอุตุฯ เตือนว่า ไต้ฝุ่นนานมาโดลนำน้ำฝนมาด้วยในปริมาณมาก ยังคงต้องระวังฝนตกหนัก ภาคกลางและภาคใต้ของไต้หวันมีโอกาสฝนตกหนักถึงหนักมาก ตลอดจนบริเวณภูเขาในภาคเหนือ และพื้นที่ราบในภาคใต้ ก็อาจเกิดฝนตกหนักหรือหนักมากเช่นกัน ประชาชนควรเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ คาดว่าวันที่ 30 ส.ค.ศูนย์กลางไต้ฝุ่นยังอยู่บนทะเลใกล้ช่องแคบไต้หวัน ดังนั้นในช่วง 2 วันนี้ ไต้ฝุ่นยังคงส่ง
อิทธิพลต่อไต้หวันสูงมาก นอกจากนี้อิทธิพลของไต้ฝุ่นส่งผลให้เกิดคลื่นลมแรงในทะเล กรมอุตุฯยังได้เตือนประชาชนอย่าได้เดินทางไปริมทะเล และเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือด้วย

แนวกั้นน้ำในเมืองฮัวเหลียน
ได้รับความเสียหายจากน้ำหลาก
จากสถิติล่าสุดของกรมอนุรักษ์ดินและน้ำ คณะกรรมการเกษตร ทั่วไต้หวันมีแม่น้ำที่อาจเกิดดินถล่มรวม 1,552 สาย ในจำนวนนี้ 6 สายมีการเตือนภัยระดับสีแดง ส่วนใหญ่อยู่ในเขตผิงตง มีการเตือนภัยระดับสีเหลืองรวม 458 สาย อยู่ในเขตอี๋หลัน เกาสง ผิงตง ไถตงและฮวาเหลียน กรมอนุรักษ์ดินและน้ำได้เตือนให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง พร้อมทั้งดำเนินการเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง
ระดับน้ำในแม่น้ำหลินเปียนซี เมืองผิงตง
เอ่อล้น อยู่ต่ำกว่าสะพานรางรถไฟเพียง 1 เมตร
แนวกั้นแม่น้ำใกล้กับท่าสะพานปลาแห่งหนึ่ง
ในเมืองเจียอี้มีระดับต่ำ เจ้าหน้าที่
เร่งนำถุงทรายมาวางกั้นป้องกันน้ำทะเลไหลทะลัก
ส่วนพื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหาย รวมตัวอยู่ในเขตผิงตงและฮวาเหลียน จากสถิติล่าสุดในเวลา 9.00 น. วันที่ 29 ส.ค. ฮวงเหม่ยฮวา(黃美華) รองผู้อำนวยการสำนักงานธัญญาหารกล่าวว่า “วันนี้เวลา 9.00 น. มีพื้นที่ได้รับความเสียหาย 374 เฮกตาร์ ระดับความเสียหายร้อยละ 11 มีมูลค่าความเสียหาย 9.63 ล้านเหรียญไต้หวัน พื้นที่ประสบภัยส่วนใหญ่อยู่ในเขตฮวาเหลียน ผิงตงและไถตง”

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 29 ส.ค. 2551

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น