วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2554

กต.ไต้หวันยกระดับเตือนภัย โตเกียว คันโตและโทโฮะกุเป็นสีแดง

แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เกิดการระเบิดและมีการรั่วไหลของสารกัมมันตรังสีออกสู่ภายนอก โดยเมื่อค่ำวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศไต้หวัน ได้ประกาศยกระดับเตือนภัยท่องเที่ยวกรุงโตเกียว ภาคคันโต และจังหวัดอากิตะ ซึ่งอยู่บริเวณภาคโทโฮะกุ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นเป็นสีแดง ซึ่งหมายถึงไม่ควรเดินทาง

นายจางจี้ผิง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า มีการยกระดับเตือนภัยเป็นสีแดงสำหรับพื้นที่คันโตทั้งหมด ส่วนพื้นที่ประสบภัยในโทโฮะกุ ได้เพิ่มการเตือนภัย
เป็นสีแดงในจังหวัดอากิตะ ส่วนพื้นที่อื่นในญี่ปุ่นจัดอยู่ในระดับสีเทา ซึ่งหมายถึงเตือนให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง

การยกระดับเตือนภัยในญี่ปุ่นครั้งนี้ มีพื้นที่ที่อยู่ในขอบข่ายสีแดงเพิ่มมากขึ้น ได้แก่ ตะวันออกของฮอกไกโด พื้นที่ชายฝั่งทางใต้ บริเวณภาคโทโฮะกุของประเทศญี่ปุ่น รวมจังหวัดอะโอะโมะริ (青森県)จังหวัดเหนือสุดของเกาะฮนชู จังหวัดอิวาเตะ (岩手縣) จังหวัดมิยากิ (宮城縣) จังหวัดยะมะงะตะ(山形縣) จังหวัดฟูกูชิมา(福島縣)และจังหวัดอากิตะ(秋田縣) ส่วนพื้นที่ในภาคคันโตได้แก่ กรุงโตเกียว จังหวัดอิบะระกิ(茨城縣) จังหวัดกุมมะ(群馬縣) จังหวัดโทะชิงิ(櫪木縣) จังหวัดชิบะ(千葉縣) จังหวัดไซตะมะ(埼玉縣) จังหวัดคะนะงะวะ(神奈川縣) และจังหวัดยะมะนะชิ (山梨縣)ภาคจูบุ
กต.เผยว่า จะเฝ้าระวังสถานการณ์ในญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิดต่อไป และจะคอยประกาศการเตือนภัยท่องเที่ยวทุกขณะ ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ยังอยู่ในญี่ปุ่น ขอให้เพิ่มความระมัดระวังความปลอดภัยของตัวเองให้มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น