วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

158 นักว่ายน้ำช่องแคบไต้หวันว่ายข้ามช่องแคบจินเหมิน

จินเหมิน ไต้หวัน กับเซี่ยเหมินของจีนแผ่นดินใหญ่ เปิดประตูให้แก่กันและกัน ในรูปของ “การติดต่อตรงขนาดย่อม” และจัดให้มีการว่ายน้ำข้ามช่องแคบจินเหมินที่เชื่อมต่อระหว่างจินเหมินกับเซี่ยเหมิน เป็นครั้งที่ 3 แล้วในวันนี้ โดยมีนักว่ายน้ำจากช่องแคบไต้หวันรวม 158 คน เข้าร่วมการว่ายน้ำข้ามทะเลระยะ 7 ก.ม.ดังกล่าวในวันนี้ โดยมีจุดเริ่มต้นที่จินเหมิน ของไต้หวัน

มหกรรมว่ายน้ำข้ามช่องแคบจินเหมินในปีนี้แตกต่างจากครั้งก่อนๆ โดยจะเป็นการว่ายน้ำประเภทคู่ แบ่งเป็น 79 ทีม เป็นทีมไต้หวัน 33 ทีม ทีมจากจีนแผ่นดินใหญ่ 39 ทีม ฮ่องกง 3 ทีม และมาเก๊าอีก 4 ทีม


นายหลู จื้อฮุย ผู้อำนวยการสำนักงานเลขานุการเทศบาลเมืองจินเหมินเปิดเผยว่า การว่ายน้ำผลัดในปีนี้ ประสงค์ที่จะขยายการแข่งขันให้ขึ้นสู่ระดับนานาชาติ เนื่องจากคลื่นทะเลแรงมาก จึงได้จัดเรือและหน่วยกู้ภัยจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาก รวมถึง 80 ทีมกู้ภัย


นอกจากนี้ ยังมีเรือลาดตระเวนของตำรวจน้ำอีก 9 ลำ และเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเตรียมพร้อมบริเวณชายฝั่ง เพื่อให้นักว่ายน้ำว่ายกลับเข้าฝั่งอย่างปลอดภัย

เติ้งอวี่เอิน นักว่ายน้ำชาวไต้หวัน
คว้าแชมป์ชายเดี่ยวมาครอง

เติ้งอวี่เอิน (ซ้าย) ชาวไต้หวัน และ
หยางตันตัน (ขวา) สาวจีนแผ่นดินใหญ่
แชมป์ชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวของการว่ายน้ำข้ามช่องแคบจินเหมิน
การว่ายน้ำข้ามช่องแคบจินเหมินในครั้งนี้ มีเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 200,000 เหรียญเหรินหมินปี้ หรือประมาณ 900,000 ดอลลาร์ไต้หวัน แบ่งเป็น 3 รางวัล 25,000 เหรินหมินปี้ 17,000 และ 10,000 เหรียญเหรินหมินปี้

ส่วนแชมป์หญิงคู่ ตกเป็นของสองสาวจีนแผ่นดินใหญ่
หยางตันตัน (ซ้าย) และ เจิ้งเชี่ยนเชี่ยน(ขวา)

ซูจื่อเจ๋ (ซ้าย) หนุ่มน้อยหน้ามลวัย 16 ปี ของไต้หวัน
คว้าแชมป์ชายคู่ ร่วมกับเติ้งอวี่เอิน (ขวา)
แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 29 ก.ค. 2554
Photo : CNA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น