วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

มหาวิทยาลัยไถต้าติดอันดับ 87 การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก

Quacquarelli Symonds (QS) บริษัทจัดอันดับสถาบันอุดมศึกษาของอังกฤษ เตรียมประกาศการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกประจำปี 2011 มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ของอังกฤษครองอันดับ 1 ส่วนมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดที่ครองอันดับ 1 ติดต่อกันมา 6 ปี ร่วงลงมาอยู่ในอันดับที่ 2ส่วนมหาวิทยาลัยไต้หวันแห่งชาติหรือไถต้าอยู่ในอันดับ 87 กระเตื้องขึ้นจากปีที่แล้ว 7 อันดับ สร้างสถิติดีที่สุดเป็นประวัติการณ์

บรรยากาศมหาวิทยาไต้หวันแห่งชาติ (ไถต้า)
ไถต้าเป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่
ภายในยังมีตึกอาคารแบบเก่าๆ จำนวนมาก
ฮ่องกงมีมหาวิทยาลัยติด 100 อันดับแรกของโลก 3 แห่ง ได้แก่มหาวิทยาลัยฮ่องกง ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 22 กระเตื้องขึ้นจากปีที่แล้ว 1 อันดับ มหาวิทยาลัยจีนแห่งฮ่องกงถูกจัดอันดับดีขึ้น จากอันดับ 42ในปีที่แล้วเป็นอันดับ 37ในปีนี้ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีฮ่องกงอันดับที่ 40 ไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนมหาวิทยาลัยปักกิ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 46

ปีที่แล้วไต้หวันมีมหาวิทยาลัย 9 แห่งติด 500 อันดับมหาวิทยาลัยโลก นับเป็นผลงานที่ดีที่สุด นอกจากมหาวิทยาลัยไถต้าที่ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 94 แล้ว มหาวิทยาลัยชิงฮวา มหาวิทยาลัยเฉิงกง มหาวิทยาลัย หยางหมิง มหาวิทยาลัยเจียวทง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีไต้หวัน มหาวิทยาลัยจงยาง มหาวิทยาลัยจงซันและมหาวิทยาลัยครูไต้หวัน ล้วนถูกจัดอยู่ใน 500 อันดับแรกมหาวิทยาลัยโลก

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 5 ก.ย. 2554
Photo : CNA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น